วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

ที่ท่องเที่ยวไทย"เที่ยววัดตาลเจ็ดยอดประจวบคีรีขันธ์"

 
         หลังจากไปเที่ยวที่อุทยานราชภักดิ์มา ก็เลยมาเที่ยวที่นี่ครับสวยไม่แพ้กัน นั่นก็คือ.....วัดตาลเจ็ดยอด ตั้งอยู่ ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์สิ่งน่าสนใจภายในวัดตาลเจ็ดยอด คือ รูปหล่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี ) ขนาดหน้าตักกว้าง ๑๑ เมตร สุง ๑๘ เมตร น้ำหนักรวม 50,000 กิโลกรัม หล่อจากโลหะทองเหลืองเป็นชิ้นใหญ่ 16 ชิ้น ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในขณะนี้
หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ สร้างขี้นโดยพระมหาจำนงค์ จรณธมฺโม เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด และประชาชนที่มีจิตศรัทธา ตั้งแต่ พ.ศ. 2548 ใช้เวลาก่อสร้าง 4 ปี ด้วยเหตุจูงใจ ท่านเจ้าอาวาสต้องการให้ญาติโยมได้มีสถานที่สักการะ บูชา หลวงพ่อโต โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปที่อื่น

ภายในบริเวณวัดตาลเจ็ดยอด มีศาลาปฏิบัติธรรม มีบ่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่จำลองสถานที่คล้ายกับบ่อน้ำมนต์ศักดิ์สิทธ์ วัดอินทรวิหาร มีธรรชาติความร่มรี่น เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม มีบริการอาหารกลางวันโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย 

มาถึงแล้วที่แรกที่ต้องไปครับห้องน้ำทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนเดินท่องเที่ยวให้รอบๆ วัดเลย ซึ่งกว้างเหลือเกิน แดดแรงมากครับต้องพกหมวกไปด้วยครับ
นอกจากสมัสการหลวงพ่อโตแล้ว ก็ยังมีหลวงพ่อเงินองค์ใหญ่พอๆ กันด้วยครับ
ด้านบนก็จะมีหลวงพ่ออีกหลายองค์ครับให้เราสมัสการและก็ปิดทองของพรกัน ลมเย็นสบาย พัดมาตลอดบรรยากาศดี




บริเวณรอบๆ วัดครับมีที่พักผ่อนหย่อนใจเยอะจริงๆ บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายเดินไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้เต็มเลยสงบเงียบ



 
 

            หลังจากเดินนมัสการหลวงพ่อกันจนเหนื่อยแล้วและอิ่มบุญกันถ้วนหน้า ก็มาหาของกินกันบ้างครับเริ่มหิวแล้วนี่ แต่ที่เห็นนั้นเค้าแจกฟรีนะครับไอกรีมขออนุโมทนาบุญด้วยครับอิ่มทั้งบุญและอิ่มทั้งท้อง ก่อนกลับก็เลยแวะซื้อของกินของฝากและของที่ระลึกกันสักหน่อย หากใครไปประจวบฯ นะครับ ก็ไม่ควรพลาดที่นี่ มานมัสการหลวงพ่อโต หลวงพ่อเงินองค์ใหญ่ ดื่มน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลกันนะครับ วัดตาลเจ็ดยอด ตั้งอยู่ ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
"ที่ท่องเที่ยวไทย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าชอบกด Like ใช่ กด Share