วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

ที่ท่องเที่ยวไทย"วัดเขาวงพระจันทร์ลพบุรี"

          ที่ท่องเที่ยวไทยสวัสดีครับ....แนะนำที่เที่ยวที่ถือว่าสุดๆอีกที่หนึ่งครับนั่นคือ..วัดเขาวงพระจันทร์ลพบุรีครับได้ทั้งบุญและบรรยากาศที่สวยงาม แต่ขอบอกนิดนึงนะครับว่าใครที่คิดจะขึ้นวัดเขาวงพระจันทร์ลพบุรี ควรที่จะฝึกฝนร่างกายด้วยนะครับไม่งั้นเดี้ยงแน่ครับ เพราะกว่าจะถึงยอดเขาซึ่งเป็นที่นมัสการรอยพระพุทธบาทและหลวงพ่อที่ดังๆ มากมายคุณจะต้องเดินเท้าขึ้นบันไดจำนวน 3790 ขั้นเลยทีเดียว
          พร้อมหรือยังครับถ้าพร้อมแล้วผมจะพาไปลุยกัน....

 ก่อนขึ้นครับต้องถ่ายรูปสักหน่อยก่อนครับสังเกตว่าตอนนี้หน้าตาสดใสมากมั่นใจสุดๆ ว่าเราจะพิชิตยอดเขาได้แน่นอนครับ...คอนเฟิร์ม

ตรงนี้จะเป็นทางขึ้นเขานะครับยังไม่นับขั้นบันไดนะครับพี่น้อง อ้อ..ลืมบอกไปนะครับก่อนขึ้นควรทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยนะครับเข้าห้องน้ำซะเพราะข้างบนกว่าจะถึงไม่มีห้องน้ำระหว่างทางเลยนอกจากบนยอดเขาทีเดียวเลยครับ ยิ่งน่าเทศกาลนะคนเต็มไปหมดเลยแทบไม่มีที่เดินเลย พอดีผมถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นน่ะครับ

และแล้วการเดินทางของพวกเราก็เริ่มขึ้นแล้วนะครับ เรามีการวางแผนการเดินทางในครั้งนี้เป็นอย่างดีเราจับเวลาตั้งแต่ออกเดินทางเลยครับ (มือใครอ่ะขนเยอะมาก)
นี่แหละครับเพิ่งถึงทางขึ้นเองครับ พอเห็นแล้วเราก็ไม่ท้อเท่าไรเพราะขั้นบันไดไม่สูงมากนักก้าวขึ้นบันไดแบบสบายๆ ชิวๆ
 แล้วการเดินทางพิชิตยอดเขาเอฟเวอเรส เอ้ย...เขาวงพระจันทร์ก็เริ่มขึ้นแล้วก่อนขึ้นสังเกตดูสีหน้าทุกคนยิ้มแย้มกันมากอารมณ์ดีสุดๆ (ดูกันต่อไป)
 หลังจากเดินได้สักพัก เราก็เริ่มที่จะนั่งพักสักครู่
 และแล้วบันได้สู่ความสำเร็จก้าวแรกก็มาถึง เราเดินทางมาถึง 500 ขั้นแล้วครับพี่น้อง ตื่นเต้นสุดๆ
 จากนั้นเราก็ออกเดินทางไปต่อ ระหว่างทางครับเราเจอสิ่งนี้ครับ พูดได้คำเดียวว่า "น่าทึ่ง" พี่แกสไลด์ลงจากเขาด้วยถุงเพียงใบเดียวความเร็วก็พอได้ที่เค้าเรียกว่า "ถุงซิ่ง" ใบละ 20 บาท ใครไม่ชำนาญก็ขอเตือนว่าอย่าดีกว่าครับ เพราะเขาทั้งสูงและชันเลย พี่แกเจ๋งมาก ยกนิ้วให้เลย
นี่เป็นรูปพระพุทธรูป แต่ก่อนเป็นองค์สีขาวนะครับแต่ตอนนี้ถูกปฏิสังขรอยู่ เห็นว่าเค้าจะทำให้เป็นสีทอง

เราดั้นด้นมาจนถึง 1000 ขั้นแล้วครับ นั่งพักดื่มน้ำกันสักครู่ก่อนพร้อมกับถ่ายรูปชมวิวไปเพลินๆ
 พักหายเหนื่อยแล้วเราก็เริ่มเดินทางต่อครับ คอนเซฟของเราคือ เดิน 10 นาที พักครึ่งชั่วโมง ครับ


ที่น่าทึ่งสุดๆคือพี่คนนี้ครับ เห็นป่าวครับข้างหลังของเค้านั่นคืออะไร...เฉลย..ตู้เย็นครับ พี่แกเล่นแบกตู้เย็นขึ้นเขาเดินแซงพวกเราอย่างหน้าตาเฉยพี่แกอึดจริงๆร่างกายแข็งแรงมากเหงื่อไหลท่วมตัวเลย พอดีพี่แกเป็นคนขายของอยู่ข้างบนน่ะ แกแบกขึ้นมาเพื่อเอาไว้แช่ของขายครับน่าชื่นชมจริงๆ ขนาดพวกเราแค่ตัวเปล่าเดินขึ้นไปก็ขาแทบพันกันแล้ว แต่พี่แกมีตู้เย็นอยู่ข้างหลังยังเดินแบบสบายๆ เหมือนไม่หนัก


ขั้นแล้วขั้นเล่าที่เราได้ฝ่าฟันเพื่อจะพิชิตมันให้ได้ พักไม่รู้กี่ที่ ลืมบอกไปว่าระหว่างทางจะมีจุดพักเป็นระยะๆ ทำให้เรารู้สึกไม่เหนื่อยมากนัก มีร้านค้าขายน้ำและของกินด้วยนะครับ อย่าลืมพกเงินไปด้วยล่ะซื้อของกินข้างบนให้มีแรงแล้วค่อยเดินขึ้นไปต่อ สู้ๆๆ




 ใจสู้หรือเปล่า ไหวไม๊บอกมา ใกล้ถึงแล้วครับ บอกได้คำเดียวว่าปวดขามากเลย ยิ่งสูงมันก็เริ่มชันขึ้นเรื่อยๆ แดดก็ร้อนซิครับ หิวก็หิว ต้องหาที่พักแล้วๆๆๆ

พอได้พักกินน้ำกินท่าสักหน่อย ก็เริ่มมีแรงเดินต่อจนถึง 3000 ขั้นแล้วครับ อีกนิดเดียวก็ถึงแล้วดีใจจัง




เราพักถ่ายรูปกันที่"ศาลาตั้งวิริยะเมธผู้แสวงบุญ"ถ่ายภาพวิวสวยมากลมพัดเย็นตลอด ถ้านอนก็หลับแน่ใกล้ถึงเต็มทีแล้วครับ ทั้งรู้สึกตื่นเต้นและก็ล้าเต็มที


ในที่สุดเราก็มาถึงจนได้ครับ..พี่น้องตื่นเต้นจัง เดี๋ยวจะพาไปดูรอบๆยอดเขาวงพระจันทร์กันครับว่าสวยขนาดไหน





















นี่แหละครับด้านบนยอดเขาวัดวงพระจันทร์ลพบุรีครับ ตั้งใจมานมัสการพระพุทธบาทเลยครับและนมัสการพระพุทธรูปทุกองค์ที่อยู่ข้างบน จากนั้นก็ถ่ายภาพจากด้านบนลงไปสวยงามมากครับ ทัศนียภาพของอำเภอโคกสำโรงครับ หายเหนื่อยเลยครับ ถ้าคุณมีศรัทธา..คุณต้องมาที่นี่ครับ วัดเขาวงพระจันทร์ ตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี 15120
เบอร์ติดต่อ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี  0-3677-0096-7 
แต่อยากให้เที่ยวกันในเชิงอนุรักษ์นะครับอย่าทำลายธรรมชาติ อย่าทิ้งขยะนะครับ..พี่น้อง
 "ที่ท่องเที่ยวไทย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าชอบกด Like ใช่ กด Share